Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân đối với Khách hàng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các Công ty con của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (sau đây gọi tắt là “Chính sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách hàng những Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (“VNPT”) và/hoặc do các Công ty con có 100% vốn điều lệ của VNPT (“Công ty con của VNPT”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, quyền, nghĩa vụ của Khách hàng đối với Dữ liệu cá nhân của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ Dữ liệu cá nhân v.v. Chính sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị để giúp Khách hàng nâng cao nhận thức về bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
Chính sách này là một phần không thể tách rời của các bản Hợp đồng, Điều kiện giao dịch chung, Điều khoản và Điều kiện sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT. Chính sách này được áp dụng cho toàn bộ các nền tảng bao gồm nhưng không giới hạn bởi: trang thông tin điện tử, kênh giao diện, phương tiện, công cụ trên các website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT, việc tư vấn và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của VNPT/Công ty con của VNPT, tại địa chỉ do Khách hàng chỉ định và/hoặc tại một địa điểm khác do Khách hàng hoặc VNPT/Công ty con của VNPT lựa chọn.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT/Công ty con của VNPT có thể điều chỉnh Chính sách này vào bất kỳ thời điểm nào đồng thời đăng tải công khai Chính sách được điều chỉnh trên các kênh thông tin chính thống của VNPT/Công ty con của VNPT.
Bằng việc tích vào ô "Tôi đã đọc và chấp thuận" hoặc "Tôi đồng ý với Chính sách, Điều khoản sử dụng của VNPT/Công ty con của VNPT” hoặc bằng việc ký kết hợp đồng với VNPT/Công ty con của VNPT có dẫn chiếu tới Chính sách này (và các bản sửa đổi kèm theo), hoặc bằng việc tiếp tục đăng ký, đăng nhập, sử dụng website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT mà không có bất kì khiếu nại nào đối với Chính sách này (và các bản sửa đổi kèm theo), Khách hàng xác nhận rằng đã đọc kỹ, hiểu rõ và chấp thuận toàn bộ nội dung Chính sách bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT.
Trong phạm vi Chính sách này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:
1.1. “VNPT”: là Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam và các đơn vị trực
thuộc Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam.
1.2. “Công ty con của VNPT”:
là các doanh nghiệp do VNPT sở hữu 100% vốn điều lệ. Công ty con của VNPT bao gồm Tổng công ty
Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media).
1.3. “Khách
hàng”: là
- Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân sử dụng
và/hoặc quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
- Cá
nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân đã truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các
website/wapsite/ứng dụng thuộc quyền sở hữu của VNPT/Công ty con của VNPT.
1.4. “Sản
phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT ”: là
- Sản phẩm, dịch vụ do
VNPT hoặc các Công ty con của VNPT trực tiếp nghiên cứu, phát triển và cung cấp cho Khách
hàng.
- Sản phẩm, dịch vụ do VNPT/Công ty con của VNPT hợp tác với đối tác để
cung cấp cho Khách hàng.
1. VNPT/Công ty con của VNPT tiến hành xử lý Dữ liệu cá nhân trong những trường hợp
dưới đây bao gồm nhưng không giới hạn bởi:
a) Khi Khách hàng hoặc người đại diện
hợp pháp của Khách hàng liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT để yêu cầu tư vấn sản phẩm, dịch
vụ của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công
ty con của VNPT.
b) Khi Khách hàng ký kết hợp đồng, đăng ký, sử dụng sản phẩm,
dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
c) Khi Khách hàng truy cập và/hoặc đăng ký
tài khoản tại các website/wapsite/ứng dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
d) Khi
Khách hàng đồng thuận cung cấp Dữ liệu cá nhân cho VNPT/Công ty con của VNPT qua các nguồn công
khai, bao gồm nhưng không giới hạn: website/wapsite/ứng dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty
con của VNPT; cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương trình đối
thoại, thảo luận do VNPT/Công ty con của VNPT tổ chức, tài trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp
lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên website của VNPT/Công ty con của VNPT.
e) Khi
khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp cho phép tổ chức, doanh nghiệp đó chia sẻ dữ liệu cá
nhân của khách hàng với VNPT/Công ty con của VNPT.
f) Là khách hàng của một tổ
chức, doanh nghiệp được VNPT/Công ty con của VNPT thực hiện góp vốn, mua cổ phần; hoặc là khách
hàng của một tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động hợp tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ với VNPT/Công
ty con của VNPT.
g) Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
h) Khi
VNPT/Công ty con của VNPT tiến hành các công việc theo mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân được quy
định tại Điều 3 Chính sách này.
2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được VNPT/Công ty con của VNPT tiến hành xử lý (sau
đây gọi tắt là “Dữ liệu cá nhân”) bao gồm nhưng không giới hạn những thông tin dưới đây và có
thể thay đổi tùy thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ, cách thức tương tác của Khách hàng với
VNPT/Công ty con của VNPT:
2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản
a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có).
b) Ngày,
tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích.
c) Giới tính.
d) Nơi
sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên
hệ.
e) Quốc tịch.
f) Hình ảnh của cá nhân.
g) Số
điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số
biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế.
h) Tình
trạng hôn nhân.
i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái).
j) Thông
tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên
không gian mạng.
a) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan
thực thi pháp luật.
b) Thông tin Khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh
ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép
khác, gồm: thông tin định danh Khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản,
thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức,
cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung
gian thanh toán.
c) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ
định vị.
a) Dữ liệu cá nhân phái sinh: Điểm tín nhiệm viễn thông được thể hiện dưới dạng
điểm số, là thông tin đánh giá xếp hạng từ việc tổng hợp và phân tích dữ liệu sử dụng dịch vụ
viễn thông của Khách hàng nhằm đánh giá, phân tích, dự đoán thói quen, sở thích, mức độ tin cậy,
tín nhiệm, hành vi, xu hướng … và các thông tin khác của Khách hàng, hỗ trợ cho việc cung cấp
các cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT một cách phù hợp và tốt nhất.
b) Các
Dữ liệu cá nhân khác phát sinh trong quá trình VNPT/Công ty con của VNPT cung cấp sản phẩm, dịch
vụ và trong quá trình Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tương tác với nhà cung cấp sản phẩm,
dịch vụ.
Dưới đây là các thông tin cá nhân của Khách hàng mà VNPT/Công ty con của VNPT thu thập thông qua
tương tác và hành vi sử dụng Dịch vụ của Khách hàng với VNPT/Công ty con của VNPT . Bằng việc
chấp nhận Chính sách riêng tư này, Khách hàng đồng ý cho VNPT/Công ty con của VNPT thu thập
những thông tin khi đăng ký và trong quá trình sử dụng dịch vụ của Vinaphone (di động, internet
và truyền hình…) như sau:
a. Thông tin cá nhân (khi giao kết Hợp đồng và khi cập nhật
thông tin): bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, giới tính, email…
b. Thông tin
tài khoản (tài khoản viễn thông, tài khoản My VNPT): tên tài khoản, các thao tác trên
tài khoản My VNPT của Khách hàng; lịch sử thanh toán cước, nạp tiền vào tài khoản, số dư tài
khoản viễn thông…
c. Thông tin giao dịch, lịch sử sử dụng dịch vụ: thông tin kết nối
như số điện thoại gọi đi, gọi đến, thời gian cuộc gọi, đầu số điện thoại của tin nhắn đến và đi;
các gói cước đã đăng ký; lịch sử sử dụng dữ liệu di động (data); dung lượng sử dụng, tần suất sử
dụng dịch vụ; dữ liệu định vị vị trí của Khách hàng, địa chỉ IP; Thông tin đánh giá dịch
vụ/khiếu nại/yêu cầu sửa chữa…Thông tin lịch sử truy cập/sử dụng App/Web My VNPT;
d. Thông
tin qua việc sử dụng thiết bị di động
(i) Thông tin về các tương tác của Khách hàng
đối với Dịch vụ. VNPT/Công ty con của VNPT có thể đánh giá các thiết bị mà Khách hàng dùng như
máy tính, điện thoại và các thiết bị khác khi truy cập sử dụng Dịch vụ.
(ii) Hành vi trên
không gian mạng: Khi Khách hàng sử dụng Sản phẩm/dịch vụ, VNPT/Công ty con của VNPT thu thập
những thông tin được gửi đến VNPT/Công ty con của VNPT từ các thiết bị máy tính, điện thoại hoặc
các thiết bị khác mà Khách hàng sử dụng để truy cập. Các thông tin này bao gồm nhưng không giới
hạn các nội dung sau: dữ liệu về các trang website Khách hàng truy cập, địa chỉ IP của máy tính,
định danh thiết bị, loại thiết bị, múi giờ, hệ điều hành, độ phân giải màn hình và thông tin máy
tính và thiết bị mạng, các dữ liệu cơ bản khác.
e. Thông tin từ các nguồn khác
Khách
hàng có thể sẽ cung cấp thông tin thông qua việc truy cập thông tin cá nhân được lưu trữ bởi bên
thứ ba, chẳng hạn như bên cung cấp dịch vụ xác thực thông tin, các nhà cung cấp hàng hóa/dịch
vụ, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội ... Thông qua đó, VNPT/Công ty con của VNPT có thể
nhận được các thông tin được kiểm soát từ các bên thứ ba này và Khách hàng đồng ý rằng VNPT/Công
ty con của VNPT có thể thu thập, lưu trữ và sử dụng các thông tin này căn cứ theo Chính sách
Riêng tư.
Các thông tin, dữ liệu của Khách hàng mà VNPT/Công ty con của VNPT nêu trên bao gồm
dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm là những dữ liệu có
liên quan đến quyền riêng tư của Khách hàng như thông tin về tài khoản, số dư, giao dịch của
Khách hàng khi sử dụng Dịch vụ, dữ liệu về vị trí cá nhân của Khách hàng. VNPT/Công ty con của
VNPT cam kết bảo vệ Dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Khách hàng phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật quốc
tế và theo quy định của pháp luật.
VNPT/Công ty con của VNPT có thể xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho một hoặc một số mục
đích được liệt kê sau đây (“Mục Đích”):
1. Xác minh tính chính xác, đầy đủ
của các thông tin được Khách hàng cung cấp; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách hàng và
thực hiện quy trình xác thực Khách hàng; Xử lý việc đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của
VNPT/Công ty con của VNPT.
2. Thẩm định hồ sơ và khả năng đủ điều kiện của Khách
hàng đối với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT. VNPT/Công ty con của
VNPT có thể sử dụng các phương pháp chấm điểm, gán ngưỡng cước nóng, kiểm tra lịch sử Khách hàng
sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT để đánh giá và quản trị rủi ro tín dụng,
đảm bảo khả năng thanh toán đối với các nghĩa vụ thanh toán và các nghĩa vụ khác có liên quan
trong suốt quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT cho Khách
hàng.
3. Quản lý và đánh giá các hoạt động kinh doanh bao gồm thiết kế, cải tiến
và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc thực hiện các
hoạt động truyền thông tiếp thị; Thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích dữ liệu
liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT; nghiên cứu, phát triển các sản
phẩm, dịch vụ mới, mô hình cung cấp mới v.v. đáp ứng nhu cầu của Khách hàng.
4. Cung
cấp dịch vụ cho Khách hàng, liên hệ với Khách hàng nhằm tư vấn, trao đổi thông tin, giải quyết
yêu cầu, khiếu nại, giao các hóa đơn, các sao kê, các báo cáo hoặc các tài liệu khác liên quan
tới sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT thông qua các kênh khác nhau (ví dụ: email,
chat) và để trả lời yêu cầu của Khách hàng. Liên hệ với Khách hàng (hoặc các bên cần thiết khác)
để thông báo cho Khách hàng về thông tin liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của
VNPT/Công ty con của VNPT.
5. Quảng cáo, tiếp thị dựa trên sở thích, thói quen sử
dụng dịch vụ của Khách hàng: VNPT/Công ty con của VNPT có thể sử dụng Dữ liệu cá nhân để quảng
cáo, tiếp thị với Khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT, chương
trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có
thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về sản phẩm,
dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc của các đối tác hợp tác với VNPT/Công ty con của
VNPT.
Trường hợp Khách hàng không muốn nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin định kỳ với
mục đích quảng cáo, tiếp thị của VNPT/Công ty con của VNPT với tần suất tùy thuộc vào Chính sách
của VNPT/Công ty con của VNPT theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách hàng có
thể từ chối theo cách thức đã được VNPT/Công ty con của VNPT hướng dẫn trên các kênh, phương
tiện như tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên website/wapsite/ứng dụng v.v. hoặc liên hệ với
tổng đài chăm sóc Khách hàng của VNPT/Công ty con của VNPT
6. Xử lý thông tin
danh bạ của Khách hàng: Để tạo điều kiện cho Khách hàng tìm và kết nối với danh bạ của mình, để
thực hiện lệnh thanh toán chính sách và khuyến nghị kết nối với những người mà Khách hàng có thể
biết. Bằng việc cho phép VNPT/Công ty con của VNPT thông tin về danh bạ của Khách hàng, Khách
hàng xác nhận rằng mình có quyền cung cấp thông tin cho VNPT/Công ty con của VNPT cho những mục
đích nêu tại Chính sách riêng tư này.
7. Lập các báo cáo tài chính, báo cáo hoạt
động hoặc các loại báo cáo liên quan khác mà pháp luật quy định.
8. Tuân thủ các
nghĩa vụ pháp lý theo quy định của pháp luật.
9. Ngăn chặn gian lận hoặc giảm
thiểu mối đe doạ đối với tính mạng, sức khỏe của người khác và lợi ích công cộng: VNPT/Công ty
con của VNPT có thể sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để ngăn chặn và phát hiện gian lận,
lạm dụng nhằm bảo vệ Khách hàng, VNPT/Công ty con của VNPT và các chủ thể liên
quan.
10. Quản trị nội bộ.
11. Các mục đích khác có liên quan đến
những mục đích được nêu trên.
VNPT/Công ty con của VNPT áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu
Kể từ thời điểm phát sinh các Mục Đích quy định
tại Điều 3 Chính sách này.
2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu
VNPT/Công ty
con của VNPT chấm dứt việc xử lý Dữ liệu cá nhân khi đã hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính
sách này, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc Khách hàng rút lại sự đồng ý việc xử lý
Dữ liệu cá nhân hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.
Quý Khách có thể kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin cá nhân của mình vào bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập vào ứng dụng My VNPT. Trong trường hợp Quý Khách dừng sử dụng Dịch vụ, Chúng tôi sẽ vẫn lưu giữ thông tin của Quý Khách trong một khoảng thời gian nhằm phục vụ cho việc giải quyết tranh chấp, khắc phục sự cố, xử lý các vấn đề phát sinh, theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước hoặc thực hiện những hoạt động khác không trái quy định của pháp luật.
Bằng việc chấp thuận Chính sách này, Khách hàng hiểu và đồng ý rằng VNPT/Công ty con của VNPT có
thể chia sẻ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho các tổ chức, cá nhân dưới đây để thực hiện các
Mục Đích quy định tại Chính sách, cụ thể:
1. VNPT, Công ty con của VNPT, công ty
liên kết của VNPT, công ty liên kết của Công ty con của VNPT.
2. Bên thứ ba cung
cấp dịch vụ hoặc các đối tác trong các hợp đồng hợp tác kinh doanh (có phân chia lợi nhuận hoặc
không phân chia lợi nhuận): VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng và/hoặc hợp tác với các công ty và
cá nhân khác để thực hiện một số công việc và chương trình như chương trình quảng cáo, khuyến
mại dành cho Khách hàng, nghiên cứu thị trường, phân tích và phát triển sản phẩm, tư vấn chiến
lược, cung cấp dịch vụ thu cước v.v. Các Bên thứ ba cung cấp dịch vụ và/hoặc các đối tác này có
quyền truy cập, thu thập, sử dụng và xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong phạm vi
VNPT/Công ty con của VNPT cho phép để thực hiện các chức năng của họ và phải tuân thủ quy định
của pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân với tư cách là Bên Xử lý Dữ Liệu.
3. Tái
cấu trúc doanh nghiệp: Trong quá trình phát triển kinh doanh, VNPT/Công ty con của VNPT có thể
bán hoặc mua các doanh nghiệp hoặc tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật
và nhu cầu sản xuất kinh doanh. Trong các giao dịch như vậy, Dữ liệu cá nhân sẽ được chuyển
nhượng và bên nhận chuyển nhượng vẫn phải tuân theo các quy định của Chính sách
này.
4. VNPT/Công ty con của VNPT được phép tiết lộ Dữ liệu cá nhân theo yêu cầu
của pháp luật, yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
5. VNPT/Công
ty con của VNPT được phép tiết lộ Dữ liệu cá nhân cho các doanh nghiệp viễn thông khác để phục
vụ cho việc tính giá cước, lập hoá đơn và ngăn chặn hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ theo
hợp đồng của Khách hàng.
1. Quyền được biết và Quyền đồng ý
Bằng Chính sách này, VNPT/Công ty con của VNPT
thông báo cho Khách hàng được biết về hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện xử lý
Dữ liệu cá nhân. Đồng thời, Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản và
điều kiện của Chính sách này theo cách thức đã được VNPT/Công ty con của VNPT hướng dẫn trên các
kênh, phương tiện như tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên website/wapsite/ứng dụng v.v. hoặc
liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT/Công ty con của VNPT
2. Quyền
truy cập và yêu cầu cung cấp Dữ liệu cá nhân.
Khách hàng có quyền truy cập vào các ứng
dụng/website/wapsite của VNPT/Công ty con của VNPT và/hoặc liên hệ trực tiếp với VNPT/Công ty
con của VNPT để xem, trích xuất các Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng đã cung cấp cho VNPT/Công ty
con của VNPT phục vụ các Mục Đích quy định tại Chính sách này.
Trường hợp Khách hàng không
thể tự truy cập, trích xuất hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập, trích xuất các Dữ liệu cá
nhân, Khách hàng có thể liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT để được hỗ trợ.
3. Quyền
chỉnh sửa.
Khách hàng có quyền chỉnh sửa các Dữ liệu cá nhân của mình với điều kiện việc
chỉnh sửa này không vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp Khách hàng không thể tự chỉnh
sửa hoặc gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa các Dữ liệu cá nhân, Khách hàng có thể liên hệ với
VNPT/Công ty con của VNPT để được hỗ trợ.
4. Quyền phản đối, hạn chế, rút lại sự
đồng ý xử lý dữ liệu.
a) Khách hàng có quyền phản đối, hạn chế hoặc rút lại
sự đồng ý xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Tuy nhiên, việc phản đối, hạn chế hoặc rút lại
sự đồng ý xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong một số trường hợp có thể dẫn tới việc
VNPT/Công ty con của VNPT không thể cung cấp Sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng, điều này đồng
nghĩa với việc VNPT/Công ty con của VNPT có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải
bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi. Do đó, VNPT/Công
ty con của VNPT khuyến nghị Khách hàng cân nhắc kĩ lưỡng trước khi phản đối, hạn chế hoặc rút
lại sự đồng ý xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
b) Trường hợp Khách
hàng muốn hạn chế nhận nội dung tiếp thị quảng cáo, khuyến mại từ VNPT/Công ty con của VNPT và
muốn rút lại sự chấp thuận trước đó (nếu có) và/hoặc phản đối việc tiếp tục sử dụng thông tin cá
nhân của mình cho mục đích quy định tại khoản 5, Điều 3 Chính sách này, Khách hàng vui lòng thực
hiện theo hướng dẫn của VNPT/Công ty con của VNPT tại thời điểm VNPT/Công ty con của VNPT thu
thập Dữ liệu cá nhân hoặc liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT theo các thông tin được cung cấp
tại Chính sách này. Nếu Khách hàng không muốn nhận thông báo từ ứng dụng của VNPT/Công ty con
của VNPT, vui lòng điều chỉnh cài đặt thông báo trong ứng dụng hoặc thiết bị của mình.
5. Quyền xóa Dữ liệu cá nhân
Khách hàng có quyền yêu cầu VNPT/Công ty con của
VNPT thực hiện xóa Dữ liệu cá nhân của Khách hàng với điều kiện là yêu cầu của Khách hàng phải
phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, yêu cầu xóa Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong
một số trường hợp có thể dẫn tới việc VNPT/Công ty con của VNPT không thể cung cấp Sản phẩm,
dịch vụ cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc VNPT/Công ty con của VNPT có thể đơn phương
chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp
đồng đã thay đổi. Do đó, VNPT/Công ty con của VNPT khuyến nghị Khách hàng cân nhắc kĩ lưỡng
trước khi yêu cầu VNPT/Công ty con của VNPT thực hiện xóa Dữ liệu cá nhân.
6. Quyền
khiếu nại, tố cáo, khởi kiện
Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy
định của pháp luật
7. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại
Khách hàng có quyền
yêu cầu VNPT/Công ty con của VNPT bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi
phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân khi thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
- Có
hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT/Công ty con của VNPT.
- Hành
vi vi phạm nêu trên dẫn tới thiệt hại thực tế phát sinh cho Khách hàng.
- Khách
hàng đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình theo quy định của pháp
luật, Chính sách này và theo thỏa thuận khác giữa VNPT/Công ty con của VNPT và Khách
hàng.
8. Quyền tự bảo vệ
Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ
luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ Dữ liệu cá nhân (và các
bản sửa đổi kèm theo), hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo
vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.
Khách hàng có trách nhiệm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình như sau:
1. Chủ động
thực hiện các biện pháp bảo vệ, quản lý và sử dụng an toàn tài khoản, thiết bị di động của mình
(bao gồm nhưng không giới hạn bởi điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, laptop v.v.)
bằng cách đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng, đặt một mật khẩu mạnh và khó đoán và giữ bí mật
thông tin đăng nhập cũng như mật khẩu của mình. Các biện pháp bảo vệ và quản lý sử dụng an toàn
tài khoản, thiết bị di động nói trên giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép vào tài khoản của
Khách hàng. VNPT được loại trừ trách nhiệm với các thiệt hại của Khách hàng trong trường hợp
Khách hàng bị lộ/mất, bị đánh cắp mật khẩu, dẫn tới việc bị truy cập trái phép vào tài khoản,
hoặc bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản của Khách hàng sử dụng trên thiết bị di động bị mất,
thất lạc dẫn đến người không có thẩm quyền tự ý sử dụng dịch vụ, hoặc hệ thống của VNPT bị xâm
phạm bất hợp pháp bởi bên thứ ba mặc dù VNPT đã thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ hệ
thống.
2. Khách hàng có trách nhiệm cập nhập các văn bản điều chỉnh Chính sách
này (nếu có) trên các kênh thông tin chính thống của VNPT/Công ty con của VNPT.
3. Khi
đã chấp thuận toàn bộ điều khoản và điều kiện của của Chính sách này, Khách hàng có trách nhiệm
cung cấp Dữ liệu cá nhân đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của VNPT/Công ty con của VNPT và có
trách nhiệm thông báo cho VNPT/Công ty con của VNPT ngay khi phát hiện hành vi vi phạm quy định
về bảo vệ Dữ liệu cá nhân. Khách hàng có thể chủ động cung cấp Dữ liệu cá nhân nằm ngoài yêu cầu
của VNPT/Công ty con của VNPT với điều kiện Khách hàng phải tuân thủ quy định tại khoản 2.5,
Điều 2 Chính sách này.
4. Khách hàng có trách nhiệm tôn trọng Dữ liệu cá nhân của
chủ thể khác và thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân, tham gia phòng,
chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
1. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do VNPT/Công ty con của VNPT lưu trữ sẽ được bảo
mật. VNPT/Công ty con của VNPT trong khả năng của mình, sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp hợp lý
để bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
2. Địa điểm lưu trữ Dữ liệu cá
nhân.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT/Công ty con của VNPT có thể lưu trữ Dữ liệu cá
nhân của Khách hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám
mây. VNPT/Công ty con của VNPT áp dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định
pháp luật hiện hành.
3. Thời gian lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
VNPT/Công ty con
của VNPT chỉ thực hiện lưu trữ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong khoảng thời gian cần thiết
và hợp lý để hoàn thành các Mục Đích quy định tại Chính sách này. Tuy nhiên, trường hợp pháp
luật hiện hành có quy định khác về thời hạn lưu trữ Dữ liệu cá nhân, VNPT/Công ty con của VNPT
có nghĩa vụ tuân thủ quy định của pháp luật.
1. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của pháp luật,
Chính sách bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT/Công ty con của VNPT.
2. VNPT/Công ty
con của VNPT nỗ lực đảm bảo Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được bảo vệ khỏi các hành vi vi phạm
quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân. VNPT/Công ty con của VNPT duy trì cam kết bảo mật Dữ liệu cá
nhân bằng cách áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để bảo vệ Dữ liệu cá nhân, bao
gồm:
a) Các máy chủ trang thông tin điện tử chính thức của VNPT và các hệ thống
thông tin chứa dữ liệu cá nhân của VNPT đều được bảo vệ bởi các biện pháp, công nghệ bảo mật như
tường lửa, mã hóa, chống xâm nhập trái phép v.v.; ban hành các biện pháp kiểm soát về con người,
xây dựng quy trình kiểm tra, đánh giá, rà soát để phòng tránh các hành vi vi phạm quy định về
bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
b) VNPT sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phù hợp để đảm
bảo rằng Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được xử lý đúng với Mục Đích đã thông báo. VNPT/Công ty
con của VNPT sẽ luôn tuân thủ những yêu cầu của pháp luật liên quan đến việc lưu trữ Dữ liệu cá
nhân.
3. Thực hiện các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến dữ liệu cá nhân của
Khách hàng với điều kiện các yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
4. Các
nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và của Chính sách này.
1. VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng nhiều biện pháp, công nghệ bảo mật thông tin
khác nhau nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng không bị sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn.
VNPT/Công ty con của VNPT cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Một
số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm nhưng không giới hạn:
a) Lỗi
phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Dữ liệu cá nhân gây ảnh hưởng không mong muốn (lỗi,
hỏng, mất v.v.) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
b) Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả
năng kiểm soát của VNPT/Công ty con của VNPT, hệ thống bị hacker tấn công gây lộ lọt Dữ liệu cá
nhân của Khách hàng.
c) Khách hàng tự làm lộ lọt Dữ liệu cá nhân của Khách hàng
do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo; truy cập các website/tải các ứng dụng có chứa phần mềm độc hại; tự
ý chia sẻ thông tin với người khác v.v.
2. VNPT/Công ty con của VNPT khuyến cáo
Khách hàng thực hiện nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Dữ liệu cá nhân theo quy định tại Điều 8
Chính sách này và theo quy định của pháp luật.
3. Trường hợp máy chủ lưu trữ dữ
liệu bị hacker tấn công dẫn đến mất mát Dữ liệu cá nhân của Khách hàng, VNPT/Công ty con của
VNPT có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra xử lý kịp thời và
thông báo cho Khách hàng được biết.
1. Cookies có thể được sử dụng trên website của VNPT/Công ty con của VNPT. “Cookies”
là các tệp văn bản nhỏ được lưu trên ổ cứng máy tính của Khách hàng nhằm giúp tùy biến trải
nghiệm website cho người dùng. VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng cookies để việc điều hướng
trang web dễ dàng hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đăng nhập. Dữ liệu thống kê trên
trang web của VNPT/Công ty con của VNPT có thể được xử lý bởi các bên thứ ba, và do đó, địa chỉ
IP của Khách hàng khi truy cập trang web sẽ được chuyển tới bên thứ ba chỉ với mục đích báo cáo
thống kê.
2. Khi thu thập thông tin qua website của VNPT/Công ty con của VNPT,
VNPT/Công ty con của VNPT tự động thu thập những thông tin không mang tính cá nhân, không xác
định danh tính nhưng có liên quan tới việc sử dụng trang web bao gồm nhưng không giới hạn như:
địa chỉ IP của máy tính cá nhân, địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ Internet, ngày giờ truy cập
trang web, hệ điều hành, các mục đã truy cập trên trang web, nội dung tải về từ trang web và địa
chỉ trang web đã trực tiếp dẫn Khách hàng tới trang web của VNPT/Công ty con của VNPT. VNPT/Công
ty con của VNPT có thể dùng những thông tin này để phục vụ cho những báo cáo thống kê về lưu
lượng người truy cập trang web và hành vi sử dụng trang web.
3. Trường hợp Khách
hàng không muốn cho phép sử dụng cookies, Khách hàng có thể từ chối bằng cách thay đổi cài đặt
riêng tư trên trình duyệt web. Việc từ chối cho phép sử dụng cookies hầu như không gây ảnh hưởng
tới việc điều hướng trang web. Tuy nhiên một số chức năng của trang web có thể bị ảnh hưởng. Sau
khi hoàn thành việc truy cập trang web, Khách hàng vẫn có thể xóa cookies khỏi hệ thống nếu
muốn.
Các website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và liên kết tới các website/wapsite/ứng dụng khác. Các đối tác quảng cáo bên thứ ba có thể thu thập thông tin về Khách hàng khi Khách hàng tương tác với nội dung, quảng cáo hoặc dịch vụ của họ. Mọi quyền truy cập và sử dụng các liên kết hoặc trang website của bên thứ ba không bị điều chỉnh bởi Chính sách này, mà thay vào đó được điều chỉnh bởi Chính sách quyền riêng tư của các bên thứ ba đó. VNPT/Công ty con của VNPT không chịu trách nhiệm về các quy định về thông tin của các bên thứ ba.
VNPT/Công ty con của VNPT có thể tiến hành xử lý Dữ liệu cá nhân mà không cần sự đồng ý của chủ
thể dữ liệu trong các trường hợp sau:
1. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý
ngay Dữ liệu cá nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người
khác.
2. Việc công khai Dữ liệu cá nhân theo quy định của luật.
3. Việc
xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc
phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy
cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo
loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật.
4. Để
thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của chủ thể dữ liệu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
theo quy định của luật.
5. Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy
định theo luật chuyên ngành.
Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Chính sách này hoặc muốn thực hiện các quyền của
Khách hàng liên quan tới Dữ liệu cá nhân, vui lòng liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT theo
các phương thức và thông tin dưới đây:
1. Liên hệ tới tổng đài theo thông tin
tại các website/wapsite/ứng dụng chính thức của VNPT/Công ty con của VNPT tại từng thời
điểm.
2. Gửi công văn tới các địa chỉ sau đây:
a) Tổng Công ty Dịch
vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone): tại Toà nhà VinaPhone, đường Xuân Tảo, Phường Xuân La, Quận Tây
Hồ, Hà Nội.
b) Tổng Công ty Truyền thông (VNPT Media): tại Tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh
Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.
c) Công ty Công nghệ thông tin
VNPT (VNPT IT): tại Tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.
3. Liên
hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của VNPT/Công ty con của VNPT trên phạm vi toàn quốc.
4. Các
cách thức liên hệ khác như Livechat, liên hệ qua fanpage chính thức của VNPT/Công ty con của
VNPT, email chăm sóc Khách hàng được cung cấp cho Khách hàng tại mọi thời điểm.